Một ngôi nhà được thiết kế với phong cách Rustic cổ điển trong nội thất sẽ giúp bạn thoát khỏi sự ám ảnh của những ngôi nhà cao tầng đầy kính và không gian đầy đường thẳng, góc cạnh và ánh sáng nhân tạo. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về phong cách Rustic để áp dụng vào cuộc sống!

1. Phong cách nội thất mộc mạc

Thật khó để tìm được định nghĩa chính xác cho Rustic. Tạo ấn tượng bằng sự đơn giản, tự nhiên, phong cách thiết kế Rustic mang đến cho người nhìn cảm giác gần gũi, nhẹ nhàng. Cách thiết kế nội thất nhờ đó mà rất tươi mới, đầy sức sống. Đây cũng là phong cách thiết kế được các cư dân thành thị, nhất là giới trẻ yêu thích.

Sống trong một không gian đậm chất Rustic nghĩa là mỗi buổi sáng bạn sẽ đắm mình trong ánh nắng trong trẻo. Mỗi bước chân bạn được tự do sáng tạo ra những gì mình thích.

Phong cách Rustic luôn đề cao sự sáng tạo trong thiết kế và cá tính của từng gia chủ

2. Những đặc trưng của phong cách Rustic

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp phong cách này trong vài năm trở lại đây ngay tại Việt Nam. Một chiếc ghế dài từ một lát cắt dọc thân gỗ. Một mảng tường sơn thô xuất hiện hữu ý trong góc quán hay một chiếc bàn từ thùng rượu cũ. Những thiết kế mang phong cách Rustic thường sử dụng gỗ và kim loại làm điểm nhấn. Ngoài ra còn phối hợp các chất liệu khác như vải sợi thô hay gốm hoặc đất nung.

Màu sắc trong phong cách Rustic cũng rất đơn giản, giữ đúng tinh thần mộc mạc, tự nhiên. nhóm màu xoay quanh gam trung tính, tươi sáng hoặc trầm ấm. Màu gỗ, màu đất hoặc xanh mạ là những màu thường được kết hợp với phong cách này.

Nội thất dùng trong nhà theo trường phái Rustic hướng tới sự giản dị mộc mạc mà ấm cúng

3. Rustic – Phong cách thiết kế “hướng xanh”

Đối với không gian sống mang phong cách Rustic, các nhà thiết kế luôn tạo ra sự liên kết chặt chẽ giữa nhà và vườn cây. Qua đó, tinh thần thiết kế hướng về cái đẹp của sự tự nhiên, mộc mạc được nhấn mạnh.

Một ngôi nhà theo phong cách Rustic sẽ có không gian mở, thoáng đãng và tươi sáng. Vì vậy Rustic cũng có tính ứng dụng cao cho mọi không gian từ nhà ở đến văn phòng hay nhà hàng, quán cafe…

Rustic xuất hiện từ giữa thế kỉ 18 ở Châu Âu và bắt đầu được biết đến nhiều hơn vào đầu thế kỉ 20 tại Mỹ. Rustic dần trở thành một trong những phong cách thiết kế phổ biến và được yêu thích trên toàn thế giới. Với những người đang có nhu cầu thiết kế căn hộ, Rustic là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu sự mộc mạc và đơn giản.

Thiết kế theo phong cách Rustic thân thiện với môi trường xung quanh nhà

4. Những lưu ý khi chọn phong cách thiết kế Rustic

Để có một căn nhà theo phong cách Rustic không khó. Chính bạn cũng có thể sáng tạo ra những vật dụng mang phong cách này. Tuy vậy, những lời khuyên từ nhà thiết kế nội thất sẽ thật sự hữu ích. Đơn giản là vì họ biết cách khiến không gian đủ mộc mạc và tinh tế mà không xuề xòa, thô cứng.

Rất nhiều người luôn lầm tưởng Rustic là một sự dễ dãi trong các chuẩn mực thiết kế. Vì vậy hãy cố gắng chọn những vật dụng mang phong cách Rustic có điểm nhấn. Ví dụ như một chiếc bàn có vân gỗ lạ. Một chiếc thùng gỗ được đánh bóng cẩn thận và trang trí thật tinh tế. Sự tiết chế và đặt – để các chi tiết thông minh sẽ chứng tỏ gu thẩm mỹ tinh tế

Chia sẻ bài viết

Bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bạn có thể sử dụng thẻ HTML: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>